Viện Đại học Mở Hà Nội tăng cường hợp tác đào tạo với Israel

Đăng lúc: Thứ hai - 14/03/2016 23:08 - Người đăng bài viết: Đỗ Thị Uyển
Viện Đại học Mở Hà Nội tăng cường hợp tác đào tạo với Israel

Viện Đại học Mở Hà Nội tăng cường hợp tác đào tạo với Israel

Mới đây, Đoàn công tác của Đại sứ quán Israel tại Việt Nam do bà Lee Singer - Phó Đại sứ - cùng các Chuyên viên đến từ Bộ ngoại giao Israel đã có cuộc thăm hỏi và bàn thảo về những trợ giúp về đào tạo của Israel dành cho Viện Đại học Mở Hà Nội.
Tiếp và đón đoàn có TS. Trương Tiến Tùng - Viện trưởng Viện Đại học Mở Hà Nội; TS. Tạ Thị Thu Thủy - Chủ nhiệm Khoa Công nghệ sinh học cùng đông đảo sinh viên Khoa Công nghệ Sinh học.

Tại buổi gặp mặt, TS. Trương Tiến Tùng giới thiệu với Đoàn Bộ Ngoại giao Israel về sứ mệnh, vai trò của Viện Đại học Mở Hà Nội với tư cách là một nhà trường tiên phong trong đào tạo mở - từ xa đáp ứng nhu cầu học tập ngày càng cao của người dân và phục vụ nhiệm vụ chính trị và trách nhiệm với xã hội xây dựng Việt Nam thành một xã hội học tập.

Lắng nghe và được chia sẻ với hoạt động đào tạo của Viện, Phó Đại sứ Lee Singer giới thiệu về đất nước Israel với những thành tựu về phát triển khoa học công nghệ, đồng thời bày tỏ mong muốn được là tác nhân thúc đẩy và tăng cường sự hợp tác trong lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu khoa học, và thực tập sinh tại Israel.

Theo đó, hai bên cùng thảo luận các vấn đề liên quan mà Khoa Công nghệ Sinh học – Viện Đại học Mở Hà Nội đang có thể mạnh, như: Thúc đẩy mạnh mẽ hợp tác trong tương lai về đào tạo công nghệ sinh học, đào tạo thực hành, và xây dựng mô hình thực tập về công nghệ sinh học, giúp sinh viên nâng cao kiến thức thực tế.



Khẳng định những thành tựu công nghệ cao trong lĩnh vực Công nghệ sinh học, mà Israel là một trong những quốc gia có ngành Nông nghiệp tiên tiến phát triển nhất thế giới, phía Israel đã giới thiệu về các chương trình học bổng toàn phần cung cấp cho sinh viên ngành Công nghệ sinh học cũng như các cơ hội tuyển dụng thực tập sinh trong lĩnh vực công nghệ sinh học, nông nghiệp, thủy sản, công nghiệp chế biến.

Phó Đại sứ Lee Singer bày tỏ phía Israel sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để giảng viên, sinh viên Viện Đại học Mở được tiếp cận với những ngành khoa học tiên tiến của Israel; trong đó có việc phát triển và tăng cường mối quan hệ hợp tác quốc tế giữa Trung tâm AICAT – Israel và Viện Đại học Mở Hà Nội, quan trọng nhất là giúp sinh viên Khoa Công nghệ Sinh học tăng cường kiến thức khoa học, trải nghiệm thực tế sản xuất công nghệ cao tại Israel.

TS. Trương Tiến Tùng cảm ơn sâu sắc Đại sứ quán Israel và chính phủ, các đối tác Israel đã dành những tình cảm tốt đẹp cho thầy trò Viện Đại học Mở Hà Nội; đồng thời bày tỏ mong muốn Đại sứ quán và chính phủ Israel có những hỗ trợ nhiều hơn nữa để sinh viên, giảng viên Viện Đại học Mở Hà Nội được học tập và lĩnh hội những kiến thức khoa học – kỹ thuật hàng đầu thế giới đến từ Israel.

Nhiều năm nay, sinh viên xuất sắc của Khoa CNSH – Viện Đại học Mở Hà Nội đã được lựa chọn tham gia “Chương trình thực tập sinh” tại AICAT –Israel; Tham gia các chương trình đào tạo thực hành nông nghiệp tại Israel; Tham dự các chương trình trình độ thạc sĩ các ngành liên quan đến CNSH tại Đại học Tel Aviv.

Theo đánh giá của các sinh viên và học viên, đây là cơ hội hết sức quý báu khi được tiếp cận học tập và thực hành với các Kỹ thuật, Công nghệ sinh học tiên tiến và hiện đại hàng đầu thế giới như Kỹ thuật trồng trọt; chăn nuôi; chế biến, bảo quản, sơ chế nông sản; công nghệ quản lý nước tưới, bón phân; kỹ năng về quản lý, marketing, phân phối sản phẩm… 
Tác giả bài viết: Báo Giáo dục Thời đại
Nguồn tin: Báo Giáo dục Thời đại
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết