Hội nghị Tổng kết hoạt động của Tạp chí khoa học Viện Đại học Mở Hà Nội giai đoạn 2013-2016 và giải pháp nâng cao chất lượng Tạp chí phù hợp với chiến lược phát triển của Viện đến năm 2020

Đăng lúc: Thứ năm - 02/03/2017 03:37 - Người đăng bài viết: Đỗ Thị Uyển
Sáng 24/02/2017, Viện Đại học Mở Hà Nội đã tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động của Tạp chí khoa học Viện Đại học Mở Hà Nội giai đoạn 2013-2016 và giải pháp nâng cao chất lượng Tạp chí phù hợp với chiến lược phát triển của Viện đến năm 2020.
     Hội nghị có sự hiện diện của GS.TS Trần Văn Nhung, Tổng thư ký Hội đồng chức danh giáo sư Nhà nước, các đại biểu của Văn phòng Hội đồng chức danh giáo sư Nhà nước, đại diện của Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường – Bộ Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo Viện, lãnh đạo Tạp chí Khoa học cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị của Viện Đại học Mở Hà Nội.
     Phát biểu khai mạc Hội nghị, Viện trưởng Viện Đại học Mở Hà Nội, TS. Trương Tiến Tùng đã nhấn mạnh: Tạp chí có vị trí rất quan trọng trong hoạt động khoa học của Viện, là nơi phổ biến, tuyên truyền các kết quả, thành tựu nghiên cứu của cán bộ, giảng viên, nghiên cứu sinh, học viên và sinh viên của Viện Đại học Mở Hà Nội cũng như là diễn đàn công bố kết quả nghiên cứu khoa học công nghệ và trao đổi học thuật của các nhà khoa học. Mặc dù còn non trẻ nhưng Tạp chí đã từng bước trưởng thành và phát triển lớn mạnh. Tuy nhiên, làm thế nào để các tạp chí có được chỗ đứng trong hệ thống các tạp chí khoa học trong và ngoài nước là vấn đề lớn cần quan tâm. Thông qua Hội nghị này Viện trưởng đã bày tỏ mong muốn các tham luận và thảo luận tập trung để tìm ra những phương hướng giải quyết tốt nhất nhằm phát triển tạp chí Khoa học của Viện Đại học Mở Hà Nội đáp ứng được những yêu cầu và nhiệm vụ mới đặt ra trong giai đoạn tới.

TS. Trương Tiến Tùng - Viện trưởng Viện Đại học Mở Hà Nội
     Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo kết quả công tác Tạp chí Khoa học Viện Đại học Mở Hà Nội nhiệm kỳ 2013-2016. Theo đó, trong nhiệm kỳ vừa qua, Tạp chí đã xuất bản 27 số trong đó có 16 số thuộc các chuyên ngành công nghệ thông tin, công nghệ sinh học, luật, kinh tế, ngôn ngữ. Đặc biệt, để thực hiện sứ mệnh của Viện đại học Mở Hà Nội trong công tác đào tạo từ xa, đào tạo trực tuyến, phục vụ xây dựng xã hội học tập, mở cơ hội học tập cho mọi người, Tạp chí đã có nhiều bài viết trong lĩnh vực quản lý giáo dục mở và công nghệ đào tạo.
     Theo PGS.TS Lê Văn Thanh - Tổng biên tập Tạp chí: các bài được đăng trên Tạp chí đều là những bài có chất lượng tốt, được phản biện kín một cách nghiêm túc. Từ năm 2015, Tạp chí đã được Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước phê duyệt đưa vào Danh mục các Tạp chí được tính điểm quy đổi công trình khoa học cho các ngành: Ngôn ngữ học, Luật học, Giáo dục học. Tạp chí luôn nỗ lực nâng cao chất lượng để phấn đấu trở thành một trong những tạp chí khoa học có uy tín, là địa chỉ tin cậy của các nhà khoa học và quản lý công bố các công trình nghiên cứu, thu hút được sự quan tâm của độc giả và phục vụ công tác giảng dạy, học tập, nghiên cứu.

PGS.TS. Lê Văn Thanh - Tổng biên tập Tạp chí Khoa học Viện Đại học Mở Hà Nội
     Phát biểu tại Hội nghị, GS.TSKH Trần Văn Nhung đánh giá cao về chất lượng nội dung các bài đăng và hình thức trình bày của Tạp chí. Tuy nhiên, để phát triển đạt chuẩn khu vực và quốc tế cần có lộ trình từng bước để nâng cao uy tín của tạp chí, thu hút các nhà khoa học tham gia công bố các công trình có chất lượng cao, mở rộng việc phản biện của chuyên gia giỏi trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, chú trọng phần biên tập tiếng Anh và định kỳ tổ chức xuất bản các ấn phẩm bằng tiếng Anh.
Hội nghị đã được nghe nhiều ý kiến đóng góp của các nhà khoa học để hoàn thiện và định hướng phát triển Tạp chí trong thời gian tới, các ý kiến xoay quanh các nội dung như nâng cao chất lượng các bài viết, cách thức tuyên truyền sâu rộng hình ảnh của Tạp chí,...

GS.TSKH. Trần Văn Nhung - Nguyên Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo , Tổng thư ký Hội đồng học hàm quốc gia
     Kết luận Hội nghị PGS.TS. Nguyễn Mai Hương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường, Phó tổng biên tập Tạp chí Khoa học Viện Đại học Mở Hà Nội gửi lời cảm ơn của Hội đồng biên tập đến lãnh đạo Viện đã giành sự quan tâm đặc biệt để Tạp chí hoạt động hiệu quả, có chất lượng. Đồng thời thể hiện quyết tâm nâng cao hơn nữa chất lượng, nội dung để Tạp chí luôn là một kênh trao đổi thông tin, chia sẻ kết quả nghiên cứu khoa học có uy tín của các nhà khoa học trong và ngoài Viện.
PGS.TS. Nguyễn Mai Hương - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường, Phó tổng biên tập Tạp chí Khoa học Viện Đại học Mở Hà Nội
Một số hình ảnh tại Hội nghị
 








Tác giả bài viết: Phòng NCKH&HTQT
Nguồn tin: Phòng NCKH&HTQT
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết